Flipkart

ลูกค้าประมาณ 60% ใช้จ่ายบนแพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์เช่น Flipkart และ Amazon ผ่านโหมดดิจิทัลในช่วงเทศกาลของปีนี้ในทางกลับกันจากช่วงก่อน Covid-19 วันที่ Cash on Delivery (CoD) เคยเป็นที่ต้องการ วิธีการชำระเงินหลายคนที่มีความรู้ในเรื่องนี้บอกกับ ET

CoD มีองค์ประกอบมากถึง 70% ของธุรกรรมร้านค้าออนไลน์ทั้งหมด ในช่วงแรกของการระบาดธุรกรรม CoD ลดลงอย่างรวดเร็วเนื่องจากตลาดออนไลน์ชั้นนำส่วนใหญ่

แอพสมาร์ทโฟนที่เปิดใช้งานโดย Unified Payments Interface (UPI) และ e-wallets พร้อมกับบัตรเดบิตและบัตรเครดิตที่เสนอสิ่งจูงใจและตัวเลือก EMI ผลักดันให้ผู้บริโภคเข้าสู่โหมดไม่สัมผัสในช่วงเวลาที่การทำธุรกรรมที่ใช้เงินสดเป็นเงินสดถูกกีดกันผู้บริหารกล่าว

ในแง่ปริมาณลูกค้าของ Amazon จ่ายเงินผ่านโหมดดิจิทัลสำหรับ 65% ของคำสั่งซื้อคนในวงการกล่าวกับ ET ลูกค้าจำนวนมากขึ้นเริ่มหันมาใช้การชำระเงินดิจิทัลเพื่อจับจ่ายอย่างปลอดภัย

ในงานลดราคา 6 วัน (Big Billion Days) เราพบว่าธุรกรรมการชำระเงินดิจิทัลบน Flipkart เพิ่มขึ้นกว่า 55% พร้อมฐานลูกค้าใหม่สู่ดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว” รานยิธ โบยานาปาลี่ หัวหน้าฝ่ายฟินเทคกล่าว และกลุ่มการชำระเงินที่ Flipkart

ตามที่วิสคัส เบนซาล ผู้อำนวยการและผู้ให้บริการด้านการเงินของ Amazon Pay India การใช้ตัวเลือกทางการเงินในระดับรากหญ้าเพิ่มขึ้น 56% จากเมืองระดับ III ตั้งแต่ต้นปี

UPI ครองธุรกรรมมูลค่าน้อยส่วนใหญ่ในช่องทางอีคอมเมิร์ซ แต่ธุรกรรมบัตรเครดิตที่ใช้ EMI สำหรับสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และเครื่องแต่งกายขนาดใหญ่ก็พุ่งสูงขึ้นเช่นกันโดยธนาคาร HDFC และธนาคารของรัฐของอินเดียเป็นผู้นำในการทำธุรกรรมดังกล่าว นักธุรกิจ